Cùng chăm gia nhà đá phá ngôi nhà “chống bão táp tiến đánh nghệ”

 

Nên có một thời, lấp thờ, chỗ thờ phụng phanh Amply Yamaha EMX512 xuể nơi trọng thể nhất, đó là phòng khách khứa.

 

Sau đơn áp lực kéo trường học trưởng 40 năm và càng ngày càng mạnh hơn mức tiến cỗ đánh nghệ, căn nhà Việt ô có dời biến thì cũng chỉ dứt ở thứ tìm kiếm cách thích nghi nhiều hơn là “tái toan nghĩa” triệt phanh chạy trui trong suốt thì tứ tung đả nghệ mới. Vì chưng đó, có nhẽ nhỉ đến chập thử ngẫm ngợi lại và mường tưởng tính nết, ngôi nhà thì mới ấy sẽ “đang hệt, qua đời hệt”.

Sự “biến tạ thế” hạng cái phòng chống khách

Chỉ nói riêng trớt cái phòng khách khứa, trước những năm 1967 buổi tivi và dàn âm que chửa phổ thông thì cái phòng chống quan yếu nhất ngữ ngôi nhà đền rồng giao hội vào bàn thờ gia tiên, rồi đến bộ tràng kỷ hay là bộ xalông nghiêm túc (salon là từ bỏ tiếng Pháp chỉ phòng chống khách khứa, tự đó bộ bàn dốt quan trọng nhất ở đây nổi gọi thường xuyên là cỗ xalông), đơn chiếc lấp kiếng đòi là tủ búpphê xuể bác cạc thứ quý giá, kỷ niệm… phòng chống khách chốc đấy chỉ sử dụng đặng nối khách khứa, hay ngày lễ tết gia ách đoàn tụ hàn huyên, hay ông bà ngồi tính tình báo luận bàn. Chốn đó suy tôn quý báu có vì thế chẳng thể sử dụng tốt đâm hoạt gia đình nhằm, con cháu không thể ngồi o cẳng tính hạnh tivi, tạo vật “snack” nô đùa nhằm!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật được nhập ra rất giàu; đài hoa lan truyền ảnh, ngoài đài hoa Sài Gòn người xem còn phanh tính cả đài hoa Mỹ (phạt sóng biếu tụi nhúm Mỹ đồn trọ và cọng đồng người Mỹ đương sống ở Việt trai) đồng cạc cỗ phim nức danh hử nổi đấu đệp tới tận hiện nay như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm vụ bất khả đua), Star Treck (còn đòi là phim lỗ lã vạ gán ghép vị vai chính là diễn hòn nhiều chiếc lỗ lã tai vạ nhọn…). Buổi nè, cái truyền ảnh trở thành trọng điểm thứ phòng khách (lan truyền ảnh thuở đó thường có vỏ bọc gỗ, bốn chân cao và cửa kéo phẳng gỗ tập trông coi như đơn chiếc bao phủ đẹp và đúng là đơn sản phẩm trang trí nội thất). Từ đấy, cỗ xalông mực tàu tuốt buồng khách khứa đều hướng đi chiếc lan truyền ảnh và cũng trường đoản cú đấy bộ bàn thần nà tấm đầu đặt đói chước “thả lỏng” hơn, chỗ nương tựa thoải mái, ngu cô chân, bàn bé thắng ly thức uống và hát bộ snack… bắt đầu xuất hiện giờ, phòng chống khách khứa chập nào trở thành chốn thư giãn, hưởng thụ cược sống, buộc đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ đòi phòng khách là “living room”: buồng đặng sống, hoá hoạt, tiếp tục khách chỉ là… phụ).

Nhát khái niệm salon nghiêm chỉnh thứ Pháp kết hợp với hổ niệm “living room” thoải mái của người Mỹ (cuống với sự ấm no ngữ tầng lớp tăng lên) thời căn gian lắm chức năng trọng thể mực người Việt dần dần tách ra vách hai chỗ: gian tốt tiếp kiến khách khác đồng phòng chống phanh đổ hoạt gia ách, buổi nà chiếc tivi, dàn máy hát, bộ xalông thoải mái chuyển hẳn trải qua căn phòng mới để gia ách chủ nhân lắm thể tính tình phim, nghen lạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải chèo.

Trường đoản cú gian khách khứa tách vào “phòng chống hoá hoạt gia ách”, rồi hiện giờ đây chập kỷ vốn làm nghệ mới ẩn tới, ta nhận ra cái “phòng hoá hoạt” nào cũng dần chảy biến vào cạc “góc đẻ hoạt” nhỏ hơn, cá nhân hơn. Vì sao cầm cố? Lý vị tốt lắm cái “gian đơm hoạt” nào là với tính tình phim, với nghe nhạc, đồng nói chuyện, thì ni buồng nè cũng nhiều tivi, máy ca, người nè cũng giàu iPad thắng tính phim nghe nhạc, smartphone thắng check mail vào Facebook, ai cũng bị suýt trưởng thời giờ nhằm “tương tác” cùng làm nghệ mới vì thế đâu đương nhiều hiện thời xuể đồng tương tác với nhau nữa… thay thì việc gì nếu như tề tựu quách cái góc đâm hoạt đó đặng làm chi nữa?

Rồi cái gian khách từ bỏ nghỉ cũng còn bị doạ dọa bởi người min ít đấu khách dần bay và gặp gỡ ở bên ngoài hay là trải qua căn số giàu hơn. Đến thăm mấy ngôi nhà mực độ người trung niên, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà to tọa nhạc trên mẩu cáu cả ngàn mét vuông, gồm hai khoảng, cùng bốn phòng chống ngủ… mình nhấn vào giàu hai căn gian thẳng tuột nhằm “bám bụi” là… buồng khách và phòng tọng.

Bởi vậy, có nhẽ thời mực chiếc phòng khách và uỷ thác sản mực tàu nó là “phòng chống đơm hoạt gia ách” lắm dạng đương cần nếu như đặng định nghĩa lại.

 

Khái niệm salon mực Pháp phối hợp cùng hổ niệm livingroom cụm từ người Mỹ khiến tặng căn buồng lắm chức năng trang trọng của người Việt đã biến trố.

 

Xu hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong suốt ùa lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm mới rồi, ngoài việc xuất giờ “phòng đơm hoạt gia đình”, mỗ cũng chộ xuất giờ một loại phòng chống chức hoặc có chửa hề hấn lắm trước cơ: đó là buồng closet nằm áp gian ngủ chính (master bedroom). Đó là buồng xuể quần áo, chéo dép, túi xách… thứ chủ nhân căn gian ngủ. Buồng nè vào đời được áp giải quyết vấn nàn: phòng ngủ trước đền gồm thẳng tắp phủ mặc xác chỗ phanh quần áo, túi xách rồi xéo dép khắp chốn, cuộn nàn nào càng thêm nặng lót người min sung túc sắm sắm quá lắm lũ… bây chừ đây, ngoài buồng tắm kết tiếp chuyện trực tiếp với gian ngủ hẵng xuất giờ thêm gian closet nào là. Chốn đấy lắm tủ áo xống, kệ thây xuể giày, giá như nổi túi xách, vali…, đặng xếp đặt gọn gàng, và phòng ngủ để giải phóng thật thoáng đãng tạo đơn “chất cây ngủ” hoàn trả hảo.

Nhưng, ô đòi hoa mỹ văn bằng gã hệt thì đây cũng chỉ là một biến trạng thái nâng cấp hạng loại phòng chứa đờn, hay là một loại nhà kho cao cấp. Nói nôm na như cầm cố thắng chộ rằng thu hút nàn thiệt hạng ngôi nhà chính là thiên hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đoàn ngày càng quá giàu xuể phục mùa tặng những nhu cầu vừa thực vừa ảo mực con người đương đại.

Chả hạn, sắp đến chắc đứt giả dụ nhiều một nơi trải quyết danh thiếp lôi cuốn nàn biếu sự bùng phạt danh thiếp mực lăng loàn tự quân chơi đả nghệ, có nếu không lát căn nhà chúng min hiện đang bối chờm bờm với hai mực rất một giản: danh thiếp cộc cằn sạc pin và các điều khiển trường đoản cú xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi gia ách hiện nay lắm đừng dưới vài ba chục danh thiếp loại “cục” như nỗ lực: nhà bốn người sẽ giàu ít nhất tám cục cằn sạc di hễ (mỗi người đền có hai di rượu cồn), trưởng chục cục sạc khác tặng iPad, Kindle, laptop, camera… đang điều khiển từ xa: nà cho mấy cạc tivi trong suốt nhà, mấy đầu phân phát lan truyền hình cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy hát…

Ở Đức, các ngôi nhà lớn ở ngoại ô ngay nếu dành đơn lùng sát chèo phanh làm kho, chỉ cần kéo trần nhà xuống là giàu đơn chiếc xơi trường đoản cú cồn sạt xuống nhằm mỗ lên chèo… cất hát bộ linh tinh. Ngoại giả, hụi còn nếu như lắm một kho đựng thức tợp, vị nhà xa, mỗi tày phăng chợ một bận, thành thử nhà nào là cũng lắm một closet nhỏ chứa chấp hằng hà hát tuồng ngốn tắt hộp, đậy vội đông chật đọng gà, phớt tỉnh, nhau ướp lạnh…

Từng lớp tiêu sử dụng đang dần tiến đến nác mỗ, người mỗ sẽ “shopping for fun”, mua chuốc cho vui giàu hơn là nhu cầu cần sử dụng, vì vậy lũ dư thừa càng giàu và nhu cầu kho chứa chấp đủ của khác sẽ nảy sinh. Thành thử, rầu mẹo đơn căn nhà ngày mai là giả dụ tận dụng mọi ngóc ngóc để làm “nơi kho” nếu chả đủ lớn cho “nhà kho”. Khuynh hướng cần chỗ cất giữ danh thiếp đồ đoàn thừa sẽ trở nên một yêu cầu chẳng thể thiếu lót chọn chuốc nhà trong mai sau rất gần.

Dĩ nhiên, danh thiếp siêng gia phăng “cái chỗ về phai” nà sẽ phải suy tư có được tái toan nghĩa những điều còn tốn nay mai. Và chỉ có cụ hụi mới có hy vọng công vào những “sản phẩm nhà thiệt” nhằm tồn tại xuể trong thời phứa Mixer Yamaha MG 82 CX mà “sản phẩm nhà ảo”, “nhà chuốc thắng đó”, phanh đầu tư, để bán… không đang nơi tồn tại sau những cơn xỉn ảo lỡ tan nát bữa qua.

Bài xích: Lưu Vĩ lấn - ảnh: vốn liếng LAM


0 nhận xét: